Breaking News
Loading...
Thứ Bảy, 25 tháng 5, 2013

Info Post
Ngày nay, công nghệ đã phát triển lên rất nhiều và công nghệ là thứ làm biến mất rất nhiều thói quen cũ. Ví dụ như bây giờ không ai ôm kè kè bên mình một quyển sổ và một cây bút để ghi ghi chép chép nữa, thay vào đó là điện thoại di động, máy tính bảng, laptop,…Tuy nhiên nếu bạn đã quá nhàm chán với việc phải ngồi kì cạch gõ phím, hoặc bạn là người yêu thích thói quen viết tay truyền thống thì tại sao lại không biến chiếc iPhone của mình thành một quyển sổ tay và tự mình viết hoặc vẽ lên đó những thứ mình muốn? Penultimate của Evernote là ứng dụng giúp bạn làm được điều đó.


Đầu tiên, bạn tải ứng dụng Penultimate về tại đây. Sau đó khởi chạy ứng dụng khi quá trình tải về hoàn tất.
IMG_0977
Penultimate sẽ yêu cầu bạn phải đăng kí tài khoản để sử dụng, bạn chỉ cần điền các thông tin như tên, email, tên tài khoản và mật khẩu vào các ô tương ứng rồi ấn Register, nếu bạn đã có sẵn tài khoản thì chỉ cần ấn vào dòng Already have an account, ứng dụng sẽ tự động chuyển sang màn hình đăng nhập. Nếu bạn muốn sử dụng mà không cần phải làm các thao tác đăng kí phức tạp thì hãy nhấp vào dòng Continue without an account ở góc phải phía dưới màn hình, tuy nhiên việc này sẽ giới hạn số lượng trang và chức năng bạn được sử dụng.
IMG_0979
Sau khi tạo tài khoản và đăng nhập xong xuôi, bạn đã có thể sử dụng ứng dụng này ngay bằng cách nhấp chọn vào quyển sách hiện lên giữa màn hình và bắt đầu viết.
IMG_0981
Có ba chức năng chính của Penultimate là viết vẽ (icon hình cây bút), tẩy xóa (icon hình cục tẩy) và cắt khung hình(icon hình chiếc kéo). Ấn vào hình cây bút và chọn màu mực để viết hoặc vẽ bất cứ điều gì bạn muốn.
IMG_0982
Nếu viết sai bạn có thể nhấp vào icon cục tẩy và xóa những thứ bạn vừa viết sai đi, hoặc bạn cũng có thể xóa cả trang bạn vừa viết bằng cách chọn icon thùng rác ở phía trên màn hình và chọn Clear Page.  Còn nếu chỉ vừa sai 1-2 bước thì bạn có thể undo bằng cách chọn vào icon mũi tên phía bên trái màn hình.
IMG_0983
Hoặc bạn cũng có thể chọn di chuyển một vùng trên trang bằng cách nhấp vào chiếc kéo, chọn vùng và giữ vùng bạn vừa chọn sau đó di chuyển đến nơi bạn muốn.
IMG_0984
Ngoài ra bạn có thể chọn giấy viết cho trang bằng cách nhấp vào biểu tượng trang giấy kẻ ô ở phía trên màn hình, có ba loại giấy cho bạn lựa chọn là giấy kẻ ô li, giấy kẻ ngang hoặc giấy trắng. Nếu bạn muốn có nhiều loại giấy hơn thì bạn bắt buộc phải nâng cấp ứng dụng lên phiên bản premium.
IMG_0985IMG_0988
Bạn còn có thể thêm ảnh vào trang bằng cách nhấp vào icon 2 bức ảnh ở góc trên màn hình. Ở đây bạn có hai lựa chọn, hoặc chụp trực tiếp và lưu vào trang, hoặc chọn từ Photos Library.
IMG_0989IMG_0990
Sau đó bạn có thể lưu lại trang bạn vừa viết vào thư viện ảnh, gửi qua mail, in ra, hoặc chỉnh sửa bằng photoshop Touch nếu máy bạn có PS Touch.
IMG_0992
Nếu muốn viết qua một quyển vở mới thay vì thêm trang, bạn nhấn vào icon hình ngôi nhà ở góc trên bên trái, ứng dụng sẽ trở về giao diện sổ chính. Ở đây bạn có thể thêm sổ mới bằng cách nhấp vào dấu cộng góc trái bên dưới màn hình. Bạn cũng có thể ghép hai quyển sổ với nhau, tạo một bản sao của sổ bằng cách nhấp vào icon 2 quyển sổ và dấu cộng, hoặc xóa bằng cách chọn vào icon thùng rác.
IMG_0993IMG_0994
Ứng dụng này là một ứng dụng khá thú vị và rất phù hợp với những người muốn trải nghiệm cảm giác được viết và được vẽ bằng chính đôi tay của mình, bạn hãy thử một lần xem sao.
Comments
0 Comments
Facebook Comments by Ho Duc Tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét