Breaking News
Loading...
Thứ Hai, 13 tháng 5, 2013

Info Post
USB là thiết bị lưu trữ dữ liệu di động phổ biến nhất hiện nay, hoductin chia sẻ 4 các phòng chống Virus trên USB hữu hiệu và an toàn. Bạn luôn thấy lo sợ Virus trú ngụ trong USB của mình ?. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Virus USB
Trong bài viết này, hoductin sẽ đề cập tới 4 cách để phòng tránh lây lan Virus trên USB
  • Không Click đúp (2 lần liên tiếp) vào thư mục
  • Ngăn ngừa và diệt Virus với USB Disk Security
  • Chống lại Virus Autorun với USB Immunizer
  • Ngăn chặn Virus với USB Dummy Protect

Không Click đúp (2 lần liên tiếp) vào thư mục

Để tránh bị nhiễm virus, bạn tuyệt đối không mở ổ USB bằng thao tác nhấn đôi chuột mà hãy mở cửa sổ Windows Explorer (Windows + E) lên trước, rồi nhấn vào dấu cộng (+) phía trước tên ổ đĩa tại cây thư mục bên trái giao diện.
Để tránh virus hidden folder, người dùng cần cẩn trọng mỗi khi mở một thư mục trong ổ USB bằng thao tác đúp chuột, tốt nhất bạn vẫn nên sử dụng thao tác truy xuất thư mục như cách chống virus autorun (virus tự chạy). Ngoài ra, đặc điểm dễ nhận biết của virus này là chúng thường tạo một thư mục cùng tên, ngay trong thư mục gốc và thư mục này thường có màu vàng nhạt hơn so với thư mục bình thường trên Windows.

Ngăn ngừa và diệt Virus với USB Disk Security

USB Disk Security là phần mềm ngăn chặn và diể các loại Virus hàng đầu hiện nay. Với cơ chế và tính năng linh hoạt đa dạng có thể phân biệt, nhận dạng và tiêu diệt triệt để Virus lây lan qua USB
Bạn đọc có thể download Usb Disk Security Full tại đây

Chống lại Virus Autorun với USB Immunizer

USB Immunizer là phần mềm đáng tin cậy để chống lại virus autorun.inf. USB Immunizer có tính năng tạo ra một tập tin autorun.inf trên USB, nhưng với cấu trúc đặc biệt. Nhờ vậy, tập tin này không thể được thay thế bởi virus nên virus autorun.inf sẽ khó tồn tại được trên chiếc USB của bạn.
Bạn đọc có thể tải USB Immunizer tại đây

Ngăn chặn Virus với USB Dummy Protect

Cơ chế phòng chống virus của chương trình USB Dummy Protect khá độc đáo. Để tồn tại được trên USB thì thiết bị phải còn một bộ nhớ trống nhất định để lưu trữ virus. Do đó, USB Dummy Protect sẽ giúp tạo một tập tin dummy.file trên ổ đĩa để chiếm từng bit cuối cùng còn trống trên USB. Với nguyên tắc này, virus không còn “đất” để có thể tồn tại. Tuy nhiên, cách này chỉ là giải pháp hiệu quả đối với những USB có dữ liệu cố định, ít khi thay đổi như ổ lưu trữ chứa Hiren’s Boot CD, cài đặt Windows chẳng hạn. Còn đối với USB thường xuyên thay đổi dữ liệu, bạn không nên sử dụng cách này, do mỗi lần có thay đổi dữ liệu, người dùng phải xóa tập tin dummy.file đi.
Lưu ý: USB Dummy Protect sẽ không hoạt động trên USB định dạng FAT có dung lượng trống trên 4GB.
Bạn đọc có thể tải USB Dummy Protect về tại đây

Comments
0 Comments
Facebook Comments by Ho Duc Tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét