Breaking News
Loading...
Chủ Nhật, 5 tháng 5, 2013

Info Post

Nắm chặt bàn tay phải, bộ não sẽ ghi nhớ thông tin nhanh hơn và bạn sẽ hồi tưởng dễ dàng hơn nếu nắm bàn tay trái, theo một nghiên cứu được công bố ngày 24/4 vừa qua. Ruth Propper - người dẫn đầu dự án nghiên cứu đến từ trường Đại học Montclair (Mỹ) và các đồng nghiệp đã thực hiện một thử nghiệm để xác định mối liên hệ của hành động nắm tay đối với khả năng ghi nhớ.

Những tình nguyện viên tham gia nghiên cứu này được chia ra làm 4 nhóm, họ phải ghi nhớ một danh sách gồm 72 từ và sau đó liệt kê từng từ ra trong khoảng thời gian 90 giây. Một nhóm nắm chặt bàn tay phải khi họ cố gắng nhớ từ và khi hồi tưởng các từ trong danh sách. Nhóm thứ hai nắm chặt tay trái với mục đích tương tự. Những người trong nhóm thứ ba nắm chặt một bàn tay trong lúc ghi nhớ (tay trái hoặc tay phải) rồi nắm tay còn lại khi hồi tưởng. Một nhóm khác lại không nắm tay trong cả hai giai đoạn. Kết quả thu được là nhóm nắm tay phải khi ghi nhớ và sau đó nắm tay trái khi hồi tưởng nhớ nhiều từ nhất so với ba nhóm còn lại.

"Điều này cho thấy những cử động cơ thể đơn giản có thể cải thiện trí nhớ bằng cách tạm thời thay đổi cách bộ não thực hiện chức năng. Các nghiên cứu trong tương lai sẽ giúp ta xem xét liệu việc siết chặt nắm tay còn có thể cải thiện các quá trình hoạt động trí não khác hay không, chẳng hạn như khả năng ngôn ngữ, nhận diện không gian", Propper nói.

Tác giả của công trình nghiên cứu cũng nói thêm rằng họ cần thực hiện thêm một số thử nghiệm khác để kiểm tra xem kết quả này có thể liên quan tới khả năng gia tăng ghi nhớ thị giác hay không. Chẳng hạn như: nhớ lại một khuôn mặt, một không gian, hay vị trí mà họ đặt chìa khóa. Các nhà nghiên cứu cho rằng siết chặt nắm tay kích hoạt những vùng não nhất định có liên quan đến quá trình ghi nhớ.
Comments
0 Comments
Facebook Comments by Ho Duc Tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét