Breaking News
Loading...
Chủ Nhật, 9 tháng 8, 2020

Info Post

 

Bài 1: Nguyên tắc tìm nhà, phân khúc nhà mình tìm và khi nào xuống tiền cọc

- Trước giờ nguyên tắc kiếm nhà của mình chia làm 2 mục đích nhà để ở và nhà để bán, Nhưng nhìn chung nó chỉ khác nhau vài điểm thôi vì mình bán thì người khác mua cũng để ở nên nếu lởm quá thì cũng không ai mua

1.1. Tài chính: mặt tiền ai cũng thích và tương đối dễ bán vì bạn mình có căn mặt tiền quận 8 mà 1 năm nay không nhúc nhich. Nhưng nói chung mặt tiền ai cũng thích nhưng có 3 tỷ mà đòi mặt tiền ở trung tâm TP thì bó tay. Ở đây phân khúc của mình là 3,6 tỷ đỏ lại vì theo kinh nghiệm của mình tầm giá đó khách mua ít khó tính xét nét nhiều thứ, mình đầu tư dễ ra hang hơn rất nhiều. Dĩ nhiên lâu lâu có căn 4 tỷ nào đẹp cũng hốt vì đam mê nhưng khó bán cực. 

1.2. Ăn coi nồi ngồi coi hướng: hướng nhà là yêu tố đầu tiên, mình hợp hướng Đông Tứ Trạch (bao gồm hướng đông, đông nam, nam, bắc) và hầu hết những hướng này thì theo kinh nghiệm của mình khách cũng thích hơn là Tây Tứ Trạch mặc dù có thể họ không hợp, do người ta nói mấy hướng này chiều mát ít nắng. Mình đã từng mua 1 căn hướng chính Nam nắng banh nhưng kệ khách thích là được

1.3. Vị trí nhà: như trên đã nói là nhà hẻm nên mình ưu tiên hẻm xe hơi. Ở đây nói them về cách xem sổ check quy hoạch lộ giới. Trên sổ thương từ năm 2012 trở lại thì ông tài nguyên, địa chính và quận vẽ và chú thích khá kĩ xem rất thích, nhưng nếu lùi lại trước đó thì đúng là tào lao. Do cái này phải có trực quan mới nói rõ được nên sau bài này mình sẽ live hoặc quay clip có cuốn sổ đất của mình để chỉ anh em rõ hơn.  Ở đây mình chỉ nói anh em nên mua nhà hẻm từ 3m đổ lên chưa tính rạch lộ giới. Và tuyệt đối đừng tin thằng chủ hay đứa môi giới hót là sẽ quy hoạch, có con rùi có cháu nó còn chưa them làm chứ ở đó

1.4. Xem về tranh chấp, quy hoạch dự án: an hem xem xét về chủ đứng tên căn nhà, thường thì ra công chứng nó sẽ lòi ra hết là nhà có tranh chấp không, có hợp lệ không, có dính quy hoạch không, thằng bán nó có gia đình chưa và nếu có thì vợ hay chồng nó có đồng ý bán không hay nó có thế chấp cho ai không, nhưng như vậy anh em sẽ mất cọc 50-100 triệu. Nên nguyên tác là chấm căn nào xách lên quận hỏi quy hoạch, có 1 số quận nó sẽ quy định ngày tiếp dân, có 1 số quận thì lên lúc nào cũng được. Check xong thì lên công an phường cho nó 500- 1 triệu là nó sẽ nói rõ về chủ nhà đó. Công an khu vực là thằng nắm rõ nhất đừng nghĩ nó nhỏ mà không có quyền. Sau đó là kiếm mấy quan café cóc gần nhà đó và làm quen với mấy bà hang xóm là xem như 70-75% nắm được chủ nhà. Còn lại là tiyf vào môi giới của bạn có tâm không. Bài này mình sẽ có sau

1.5. Kết cấu căn nhà: đúc that giá khác, đúc giả giá khác, nhà dựng giá khác, nhà chủ ở giá khác, nhà sang tay đầu tư giá khác, nhà chưa hoàn công giá khác, nhà nát có giấy phép xây dựng giá khác.

1.6. Loại đất: nhiều an hem cứ nghĩ đất không phải là nông nghiepj thì ok nhưng từng ý nghĩa các loại đất thì sao: đất thổ cư, đất hỗn hợp… kinh nghiệm của mình chết nhiều ở đất hỗn hợp: xây vô tư nhưng không được hoàn công, hoạc chỉ là sửa không cho xây, ôm nhà kiểu đó bán cho ai ngoài sang tay lái.

1.7. Sau khi đã ưng ý những cái trên thì bắt đầu xem nhà lần nữa và xuống cọc: cọc tùy loại, cọc 50-100 hoặc trên nữa, thường thì cọc 50-100 là muốn lướt, cọc 200-400 là muốn công chứng, có nhiều người thì cọc cao nên phải ra công chứng cọc nữa và đây là 1 cái bẫy khác. Anh em lưu ý.

1.8. Giá m2 ở 1 số quận tphcm: ngoài quận 1,2,3,10 giá vô chừng và cũng kén khách thì chủ yếu mình ăn ở 3 quân phú nhuận bình thạnh và gò vấp các phường 1-7: hẻm từ 70-90 đối với ba gác và 100-110 đối với xe hơi. Bank nó thẩm định mà k lo cho nó gi hết thì giá trừ đi 10-20tr 1m2. Cộng thêm chi phí xây cái nhà đúc tâm 500-600tr đừng tính cao thì ép giá chủ dễ hơn

1.9 Cách ép giá chủ: cái này sẽ nói trong bài lựa môi giới vì phải song kiếm hợp bích mới ok


Bài ở trên tổng quát về mua nhà và xuống cọc. Anh em cần thì cứ inbox gửi câu hỏi khỏi chào anh gì gì mệt. gửi xong mình thấy nhiều thì tổng hợp 1 buổi live trả lời. Xong qua bài 2. Cảm ơn anh em

Dĩ nhiên đây là kinh nghiệm của chính bản thân trong mấy năm lăn lộn nên nếu cần gì bổ sung anh em thoải mái


Ảnh chống trôi, căn này anh em xem phân tích thử như mình nói và định giá thử

Nguồn Face Undergroud

1 nhận xét:

  1. Hướng Dẫn Cách Kinh Danh Nhà, Mua Nhà Cũ Sửa Lại Và Bán - Games - Software - Movies - Pictures - Ebook >>>>> Download Now

    >>>>> Download Full

    Hướng Dẫn Cách Kinh Danh Nhà, Mua Nhà Cũ Sửa Lại Và Bán - Games - Software - Movies - Pictures - Ebook >>>>> Download LINK

    >>>>> Download Now

    Hướng Dẫn Cách Kinh Danh Nhà, Mua Nhà Cũ Sửa Lại Và Bán - Games - Software - Movies - Pictures - Ebook >>>>> Download Full

    >>>>> Download LINK

    Trả lờiXóa