Breaking News
Loading...
Thứ Bảy, 7 tháng 9, 2019

Info Post



Bài viết được sưu tầm ở Facebook https://www.facebook.com/iantang999/posts/10219286711294853 - Xin cám ơn tác giả


GÓC REVIEW
PENANG TRIP - NHÂM NHI LY CAFE VÀ SỐNG ẢO QUÊN LỐI VỀ CÙNG ĐỒNG BỌN
CHƯA TỚI 5 TRIỆU/ NGƯỜI CHO 3N3Đ.
CHI PHÍ :
- Vé máy bay thẳng SGN- PEN : 1,900,000/ người, hãng Airasia, hành lý 7kg xách tay.
- Khách sạn : book qua Airbnb, ở căn hộ Tropicana 218 Macalister, ngay khu George Town : 1,300,000/ đêm/ nguyên căn 2 phòng ngủ to đùng, ở dc tối đa 6 nguời, view nhìn ra thành phố.
Nhóm mình 5 người ở 3 đêm nên => 800,000/ người cho 3 đêm.
- Chi phí ăn uống phủ phê từ món Hoa đến món Ấn, vé tham quan này nọ, tiền taxi grab xuyên suốt hành trình và tiền đi Bar quẩy:
=> hết khoảng 2,000,000/ người.
Tổng cộng hết có 4,700,000/ người
LỊCH TRÌNH :
Ngày 1:
Sau khi đến sân bay Penang sau 1 tiếng 50 phút bay, đáp taxi về chung cư cao cấp Tropicana 218 tầm 40 phút.
Bỏ hành lý trong phòng, bắt đầu dạo quanh những con phố cổ của George Town :
bắt đầu từ con đường Love Lane, qua Pitt Street, King Street và cuối cùng là đường Carnarvon Street. Nếu bạn thích ngắm nhìn thành phố vào ban đêm, đừng bỏ lỡ đường Chulia và Campbell. Beach Street và Light Street cũng khoe mình vẻ đẹp một số kiến trúc thuộc địa của Penang.
Khám phá những bức tranh tường của Ernest Zacharevic và các bức tranh đường phố khác nằm rải rác khắp thành phố ( book grab đến địa chỉ : penang street art )
Ăn tối dọc khu chợ đêm, ăn chè Tàu.
Ngày 2.
1. Săn biển mây tại Penang Hill
Khởi hành 8:00 sáng.
Ăn sáng tại nhà hàng Dai Dong.
Đi grab đến penang hill tầm 25p.
Tham quan Penang Hill không mất phí. Nhưng
Vé ngồi tàu lửa lên đỉnh : 30 tiền Ringit/ người.
Ở độ cao 830 m trên mực nước biển, ngọn đồi này, còn được gọi là Bukit Bendera, là nơi không chỉ có nhiệt độ vô cùng mát mẻ mà còn là nơi để ngắm nhìn toàn cảnh hùng vĩ của George Town và bờ biển phía đông của Đảo Penang.
Tàu lửa sẽ đưa bạn từ chân đồi đến đỉnh đồi chỉ trong 05 phút. Khi lên tới đỉnh, bạn được tự do đi lang thang quanh khu vực để check-in các điểm tham quan khác. Đừng bỏ lỡ đền Sri Aruloli Thirumurugan, một trong những ngôi đền cổ nhất ở Penang. Ngọn đồi cũng là nơi tuyệt vời cho những người yêu thiên nhiên, vì bạn sẽ có cơ hội khám phá hệ động thực vật đa dạng.
Có thể ghé The Habitat để tham quan rừng nguyên sinh hơn 130 triệu năm và chơi đu dây zipline mạo hiểm. Vì đây là khu vực riêng nên phải mua thêm vé tham quan vào, có 3 loại gói giá từ 260,000 đến 600,000 vnd/ người.
2. Ngắm hoàng hôn ở bãi biển ở Batu Ferringhi.
Tầm 2h trưa khởi hành từ penang hill. Đón taxi 45 phút đến biển.
Bãi biển Batu Ferringhi, một bãi biển khá giống biển Lagi nhà mình, là địa điểm lý tưởng để trốn nóng. Nếu bạn thích có thời gian yên tĩnh, bạn có thể dành thời gian đi bộ dọc theo bờ biển, và lắng nghe những âm thanh của sóng vỗ nhẹ vào đôi chân.
Nói thật chứ biển nhà mình đẹp hơn 🙂
Đi cho biết chứ kg ấn tượng gì lắm.
Đón xe về Phòng, tối ăn lẩu Hong Kong, xong đi Bar quẩy ở Magazine 63 trong căn hầm bí ẩn ngay trung tâm.
Ngày 3:
1. Ăn sáng ở tiệm ăn gần bến cảng Penang Chew jetty, xong ghé các cầu tàu jetty gần đấy.
Những ng Hoa ngày xưa di dân vào penang đã xây các nhà tạm trên các tấm ván đặt trên cọc gỗ ngay cầu biển vừa dùng để ở vừa đế chứa hàng và bốc hàng lên tàu mỗi khi tàu, bè cập. Tổng cộng có 7 cầu tàu tương đương 7 họ : Châu, Lý, Lim, Tan, Yeoh, Ong và New. Cách đi vào đây chỉ có đi bộ, mọi phương tiện xe đạp, xe máy đều phải đậu bên ngoài đất liền. Có một sự thật là các hộ sống ở đây kg phải đóng bất kì thuế cho nhà nước, đơn giản vì họ kg thuộc đất liền 🙂
Ngta bảo ra đây chụp hoàng hôn đẹp lắm.
2. Đi lòng vòng khu phố cổ chụp hình các bức họa trên tuờng.
Ghé cafe The book nghỉ chân uống nuớc xíu.
3. Tham quan Chùa Cực Lạc - Kek Lok Si
Là một trong những ngôi chùa quan trọng nhất nhất của Phật Giáo tại Malaysia. Được xây dựng từ những năm 1890 trên diện tích 4ha, đây cũng là một trong những công trình tôn giáo lớn nhất Đông Nam Á với kiến trúc kết hợp giữa Thái Lan, Trung Quốc và Miến Điện.
Ban Po Thar - chùa của nghìn vị Phật là một trong những công trình chính của chùa Kek Lok Si. Với chiều cao 30m và mái kiểu Miến Điện, ngôi bảo tháp này là địa điểm trưng bày và thờ tự hơn một ngàn tượng và hình ảnh các đức Phật.
Tượng Quan Âm
Cao 36.5 mét, bức tượng Quán Thế Âm Bồ Tát này cũng là một trong những điểm nhấn của chùa Cực Lạc Kek Lok Si. Hằng ngày vẫn có các Phật tử đến đây thờ phụng và cúng viếng.
Tường tượng Phật
Chùa Cực Lạc Kek Lok Si có hàng ngàn tượng Phật với đủ mọi kích cỡ, những chắc chắn ấn tượng nhất chính là những bức tường được thiết kế với hàng nghìn tượng Phật nhỏ bên trên.
RM2 (vé vào chùa), thêm RM2 nếu đi thang máy.
4. Tham quan bảo tàng Ngược upside down ( 29 đồng Ringit, khoảng 160k/ người ) lúc 4h chiều.
Ngoài ra có thể lựa chọn tham quan thêm :
Biệt thự Cheong Fatt Tze
Cheong Fatt Tze là ngôi biệt thự Trung Quốc truyền thống, được xây dựng từ cuối thế kỷ 19, sử dụng các vật liệu tốt nhất từ khắp nơi trên thế giới. Thật là phi thường khi một người giàu có, ở vào thời điểm đó, lại có thể xây dựng một ngôi biệt thự theo phong cách Trung Quốc và Hakka, ngay giữa lòng Penang.
Biệt thự Pinang Peranakan
Peranakan là tên của những người nhập cư Trung Quốc đến Malaysia vào khoảng thế kỷ 16.
Ghé thăm Pinang Peranakan, bạn có thể hình dung một gia đình Peranakan giàu có đã sống như thế nào cách đây hơn một thế kỷ. Bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những cánh cổng gỗ chạm trổ của người Trung Quốc và bộ sưu tập đồ cổ từ khắp nơi trên thế giới. Đây là một loại bảo tàng sống, cũng là điểm đến lý tưởng để khám phá văn hóa Peranakan.
Tối ghé khu Ấn little india ngay trung tâm, ăn tại nhà hàng Ấn Hameediyah nổi tiếng ở khu Penang.
Ngày cuối:
Trước khi ra sân bay check in, đón grab ra ăn sáng khu trung tâm, mua chút quà bánh, lưu niệm.
Nhớ mua bánh pastry( bánh bao nuớng nhiều tầng), bánh trứng tart và trà tại tiệm Ming Xiang Tai, chi nhánh chính tại khu penang Chew jetty ra đời từ những năm 60.
Comments
0 Comments
Facebook Comments by Ho Duc Tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét